How to… ออกแบบบทเรียน ‘แรงในชีวิตประจำวัน’ พิสูจน์ ‘น้องชั้นอนุบาลก็เข้าใจเรื่องนามธรรมได้’
จากความสงสัยของ ‘ครูแมว’ เบญจมาศ ฤทธิศักดิ์ คุณครูประจำชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 111 จังหวัดสตูล ว่า จะมีวิธีการใดในการทำให้เด็กเล็กไปถึงเป้าหมายในการค้นพบความรู้ที่ซับซ้อนจับต้องไม่ได้ แต่เป็นสิ่งที่อยู่ในชีวิตของเราทุกวัน อย่างเรื่องของ ‘แรง’
พิสูจน์แล้วว่า ด้วยการเรียนรู้แบบ Active Learning ที่ผสานกับกระบวนการทางวิทยาๆ จนทำให้อันตรายจากกิจกรรมต่าง ๆ ลดน้อยลง