นักบริหารงานจัดซื้อจัดจ้าง
สังกัด สำนักธรรมาภิบาลและบริหารทั่วไป
ลักษณะงานที่ปฏิบัติ หน้าที่ความรับผิดชอบ
- รวบรวมข้อมูลรายชื่อ ประเภท และรายละเอียดบริการและผลิตภัณฑ์ ของบริษัท และห้างร้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในการจัดซื้อและจัดจ้าง เพื่อเก็บเป็นฐานข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการประกอบการจัดซื้อและจัดจ้าง
ให้มีคุณภาพตามระเบียบ
- จัดเตรียมเอกสาร ตรวจร่างสัญญาซื้อ สัญญาจ้าง บันทึกข้อความ เกี่ยวกับงานพัสดุให้มีความถูกต้องเรียบร้อย เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อเอกสารและสะดวกต่อการอ้างอิงในอนาคต
- ดำเนินการและควบคุมขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้าง ตลอดจนประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภายในและภายนอกสำนักงาน
- พัฒนาระบบและบริหารจัดการให้การใช้พื้นที่อาคารสำนักงาน ระบบงาน เอกสารหรือสาธารณูปโภค
ที่เกี่ยวข้อง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามวัตถุประสงค์
- ให้คำแนะนำเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2556 และระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ
พ.ศ. 2560 กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานได้อย่างแม่นยำ
- จัดทำคู่มือ แนวทางปฏิบัติ ให้คำปรึกษา หรือแนะนำการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่ในฝ่าย
ตอบปัญหาและชี้แจงเรื่องต่าง ๆ
- ปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย
คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง
- อายุไม่เกิน 50 ปี นับถึงวันที่ยื่นใบสมัคร
- สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป ในสาขาที่เกี่ยวข้อง
- มีประสบการณ์ด้านการจัดซื้อจัดจ้างหรือการพัสดุภาครัฐ ไม่น้อยกว่า 5 ปี
ความรู้ ทักษะ และสมรรถนะที่ผู้สมัครต้องมี
- มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมาย หลักเกณฑ์และแนวทางปฏิบัติด้านการพัสดุภาครัฐ
ระบบการจัดซื้อจัดจ้างด้วยอิเล็กทรอนิกส์ (e-Gp)
- สามารถวางแผนการปฏิบัติงานได้อย่างเป็นระบบด้วยความรอบคอบแม่นยำ
- มีการพัฒนาตนเองและศึกษาค้นคว้าหาความรู้ และข้อมูลใหม่อยู่เสมอ เพื่อปรับปรุงงาน
ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
- มีทักษะการใช้คอมพิวเตอร์ระดับดี
- มีทักษะในการสื่อสาร ทักษะทางอารมณ์ มีบุคลิกภาพและมนุษยสัมพันธ์ที่ดี
- มีความละเอียดรอบคอบและมีความรับผิดชอบเป็นอย่างดี