นักวิชาการพัฒนาระบบการผลิตและพัฒนาครูเพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษา

สังกัด สำนักพัฒนาคุณภาพครูและสถานศึกษา

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ หน้าที่ความรับผิดชอบ

  1. บริหารแผนงาน/โครงการ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานด้านระบบการผลิต และพัฒนาครูสำหรับโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล ตั้งแต่การวิเคราะห์ข้อมูลทางวิชาการ ออกแบบและวางกรอบแนวคิด
    การทำงาน วางแผนการปฏิบัติงาน ทำความร่วมมือกับภาคีร่วมดำเนินงานในทุกระดับ บริหารงบประมาณ ติดตามสนับสนุนแผนงาน/โครงการที่ได้รับมอบหมายให้บรรลุตามวัตถุประสงค์
  2. ศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์ แผนงาน งบประมาณ และข้อมูลผลงานตามตัวชี้วัดที่กำหนด และออกแบบการเผยแพร่ผลงานเพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนงานระดับต่าง ๆ ได้ อาจใช้วิธีการค้นคว้าข้อมูลและองค์ความรู้ทั้งในและต่างประเทศ ติดตามความคืบหน้าของนโยบายภาครัฐบาล นวัตกรรมด้านการศึกษาใหม่ ๆ
    เพื่อนำไปสู่การดำเนินการสรุปหรือถอดบทเรียน และเผยแพร่ผลงานผ่านช่องทางต่าง ๆ ในรูปแบบที่หลากหลายเพื่อสร้างการรับรู้ต่อสาธารณะ
  3. วิเคราะห์ ออกแบบ และจัดการ ข้อมูลที่เกี่ยวกับการพัฒนาระบบการผลิต และพัฒนาครูสำหรับโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการจัดการเชิงระบบและนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงเชิงนโยบาย รวมถึงการสร้างให้เกิดกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ให้ภาคีหน่วยงานร่วมดำเนินงาน
  4. บริหารจัดการการประชุมเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของแผนงานและสำนักพัฒนาคุณภาพครูและสถานศึกษา อาทิ คณะกรรมการบริหาร กสศ. คณะอนุกรรมการ และการประชุมที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานให้แผนงานหรือโครงการบรรลุตามวัตถุประสงค์
  5. สร้างเครือข่ายความร่วมมือและประสานการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
    ในทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชนในระดับต่าง ๆ เพื่อให้การดำเนินงานเกิดผลสัมฤทธิ์ทั้งในระดับโครงการ ระดับแผนงาน และระดับชาติ
  6. บริหารจัดการการดำเนินงานร่วมกับภาคีร่วมดำเนินงาน วางแผนปฏิบัติการติดตาม
    และประเมินผลการดำเนินงานของแผนงาน/โครงการในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อให้การดำเนินงานบรรลุผลตามเป้าหมาย และตัวชี้วัดของแผนงานพัฒนาระบบการผลิตและพัฒนาครูสำหรับโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล
  7. ร่วมปฏิบัติงาน หรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในลักษณะบูรณาการการทำงานทั้งภายในและภายนอกประเทศ เพื่อให้การดำเนินงานของ กสศ. เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
  8. ปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย

คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง

  1. อายุไม่เกิน 40 ปี นับถึงวันที่ยื่นใบสมัคร
  2. สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป ในสาขาสังคมศาสตร์ สาขามนุษยศาสตร์ สาขาเศรษฐศาสตร์  หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
  3. มีประสบการณ์ด้านบริหารจัดการโครงการหรือแผนงาน การติดตามและประเมินผลโครงการ ไม่น้อยกว่า 5 ปี โดยหากมีประสบการณ์ปฏิบัติงานด้านการศึกษาและประสบการณ์ด้านการบริการจัดการโครงการ
    ด้านการศึกษาจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
  4. มีความสามารถในการวิเคราะห์ และสังเคราะห์ข้อมูลทางวิชาการ ทั้งเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณเพื่อออกแบบ วางแผนการทำงาน และบริหารจัดการโครงการ/แผนงาน
  5. มีความสามารถในการทำงานเชิงรุก มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์งานหรือออกแบบการทำงานแนวใหม่เพื่อขับเคลื่อนงานด้วยนวัตกรรมหรือเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ
  6. มีความสามารถในการฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษาไทยในระดับดีมาก และภาษาอังกฤษในระดับดี และสามารถสืบค้นข้อมูลสำหรับการทำงานทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษได้ดี
  7. มีความสามารถในการสรุปความและย่อความ เพื่อรายงาน สื่อสาร การเขียนงานวิชาการ
    หรือสรุปการประชุมได้ถูกต้องและตรงประเด็น และเขียนหนังสือทางการเพื่อติดต่อสื่อสารทั้งภายในและภายนอกหน่วยงานได้
  8. มีความรู้ประเด็นข่าวสารด้านการศึกษา ความก้าวหน้าของนวัตกรรม ๆ เพื่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการเรียนรู้ ตลอดจนมีความสนใจและติดตามความคืบหน้าของนโยบายภาครัฐ
  9. มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี มีจิตสาธารณะ และสามารถสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน
  10. สามารถเดินทางไปปฏิบัติงานในต่างจังหวัด ต่างประเทศ หรือทำงานในวันหยุดราชการได้ ตามสถานการณ์และลักษณะงานที่จำเป็น

ความรู้ ทักษะ และสมรรถนะที่ผู้สมัครต้องมี

  1. ทักษะด้านวิชาการ  การเขียนโครงการ วิเคราะห์และสังเคราะห์ข้อมูล การบริหารแผนงาน/ โครงการ และบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ
  2. ทักษะด้านความคิด  ความคิดสร้างสรรค์ การคิดวิเคราะห์ และการคิดอย่างเป็นระบบ
  3. ทักษะด้านการสื่อสาร การฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษาไทยและภาษาอังกฤษได้ดี และสามารถนำเสนอผลงานได้ดี
  4. ทักษะด้านการทำงานร่วมกับผู้อื่น  การทำงานเป็นทีม การเจรจาต่อรอง การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า การสร้างความสัมพันธ์และการบริหารภาคีเครือข่ายได้ดี
  5. ทักษะการใช้คอมพิวเตอร์และโปรแกรม  โปรแกรม Microsoft Office Word, Excel
    และ Power Point และใช้เครื่องมือหรือเทคโนโลยีสารสนเทศที่เกี่ยวข้องกับการทำงานได้เป็นอย่างดี
  6. มีทักษะการนำเสนอและการสื่อสาร มีมนุษยสัมพันธ์ในระดับดีมาก สามารถเขียนหนังสือทางการได้ สามารถรายงานข้อมูลต่าง ๆ ได้กระชับ และตรงประเด็น
  7. มีความละเอียดรอบคอบและมีความรับผิดชอบเป็นอย่างดี

Apply for this position

Allowed Type(s): .pdf, .doc, .docx

รับสมัคร ผ่านการกรอกแบบฟอร์มออนไลน์

(1) ดาวน์โหลดใบสมัครผู้สมัครต้องดาวน์โหลดใบสมัคร (1) และกรอกรายละเอียดให้ครบถ้วน พร้อมอัปโหลดไฟล์ที่แบบฟอร์มออนไลน์ด้านล่างนี้ (2)(2) สมัครออนไลน์

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
หมายเลขโทรศัพท์ : 0 6550 45277