ชวนผู้ใหญ่สังเกต “14 สัญญาณเตือน” กล้ามเนื้อบกพร่องในเด็กประถมต้น

ชวนผู้ใหญ่สังเกต “14 สัญญาณเตือน” กล้ามเนื้อบกพร่องในเด็กประถมต้น

เปิดเทอมใหม่กับข้อสังเกต เมื่อการเรียนเป็นความทุกข์และรู้สึกล้มเหลวทำให้เด็กๆหันหลังให้กับห้องเรียน
ผศ.อัมพร ศรประสิทธิ์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ โค้ชการพัฒนาเด็กปฐมวัย โครงการโรงเรียนพัฒนาตนเอง (TSQP) กสศ. กล่าวว่า

“ครูและผู้ปกครองทุกคนต้องสังเกตและจับสัญญาณจากเด็กให้ได้ การลุกยืนและเดินไปมาในคาบสอน ไม่ใช่เด็กสมาธิสั้นหรือเป็นเด็กพิเศษ หรือการไม่ยอมทำการบ้านเพราะขี้เกียจเรียนอย่างที่หลายคนด่วนสรุป จากการสังเกตพฤติกรรมของเด็กอย่างใกล้ชิดและร่วมประเมินกับครู พบว่าเกิดจาก#ฐานกายเด็กยังไม่พร้อม”

กสศ.ชวนผู้ใหญ่สังเกต “14 สัญญาณเตือน” กล้ามเนื้อบกพร่องในเด็กประถมต้น ภาวะฉุกเฉินทางการเรียนรู้เพราะโควิด-19 ที่ต้องฟื้นฟูก่อนเร่ง 8 สาระวิชา

บทความที่เกี่ยวข้อง :
เมื่อการเรียนเป็นความทุกข์และรู้สึกล้มเหลวทำให้เด็กๆหันหลังให้กับห้องเรียน ข้อค้นพบของ “โรงเรียนพัฒนาตนเอง”
รายงานฉบับพิเศษห้องเรียนฟื้นฟูหลังโควิด-19 ภาวะฉุกเฉินทางการเรียนรู้และแนวทางฟื้นฟูให้ดีขึ้นได้ใน 14 วัน ประสบการณ์จากโรงเรียนพัฒนาตนเอง

ดาวน์โหลดเพิ่มเติม