ฉันอยากเข้าใจนักเรียนมากขึ้น
ทำไมนะ?
นักเรียนของฉันถึงได้แต่งตั
โรงเรียนของเราอยู่ในพื้นที่สีแดงภาคใต้
ครูทุกคนกลัวจะเกิดอันตรายห
แต่ถ้าเราไม่ลงพื้นที่เยี่ย
เราจะรู้จะเข้าใจนักเรียนได้อย่างไร
“เมื่อฉันได้ไปเยี่ยมบ้านนั
ฉันได้พบว่า..นักเรียนส่วนใ
หญ่พ่อแม่ต้องออกไปทำงานไกล บ้าน
นักเรียนบางคนจึงอาศัยอยู่กับปู่ย่าตายาย บางคนอาศัยอยู่กับญาติ
ทำให้นักเรียนค่อนข้างขาดความอบอุ่น เพราะขาดการดูแลเอาใจใส่เท่ าที่ควร
“ถ้าเราไม่เข้าใจนักเรียน เราก็จะช่วยเหลือนักเรียนได้ไม่ตรงจุด”
นักเรียนของเราก็โชคดีที่ได้รับเงินอุดหนุนนักเรียนยาก
จากกองทุนเพื่อความเสมอภาคท
ทำให้เราได้มีโอกาสจัดการเร
“ส่งเสริมทักษะอาชีพ” ให้แก่นักเรียน
เราสอนให้นักเรียนทำขนมเยอะ
ห้องเรียนที่เปลี่ยนจากการเ
กลายมาเป็นการลงมือปฏิบัติจ
ทำให้นักเรียนเกิดความสนุกส
แล้วที่สำคัญยังทำให้นักเรี
วันหนึ่งโรงเรียนของเราได้รับโอกาสจาก กสศ. ให้เข้าร่วมกิจกรรม
“ตลาดนัดวาดฝัน ส่งต่อรอยยิ้ม สร้างโอกาส สร้างอาชีพ นักเรียนยากจนพิเศษ”
เด็กๆ ดีใจและตื่นเต้นกันมาก
จบงานครูพาพวกหนูไปเที่ยวก่
ฟังจากเสียงก็รู้แล้วว่า นักเรียนดีใจและมีความสุขมา
รอยยิ้ม และความสุขของนักเรียน
เกิดจาก.. การได้รับประสบการณ์ดีๆ
รอยยิ้ม และความสุขของครู
เกิดจาก.. การได้เห็นรอยยิ้มของนักเรี
ขอบคุณสำหรับโอกาสดีๆ ที่ กสศ. มอบให้โรงเรียนบ้านนอกของเร
ครูนิ
นินูรุลฮูดา แวสามะ
โรงเรียนบ้านนอก
Kru Ninu Habibee